Marketing Du lịch

Những kênh marketing online về du lịch bạn nên biết.

Marketing online là gì chắc mọi người đã biết cả rồi. Hôm nay tranh thủ nghỉ 15 ngày vì covit ngồi lọc lại các kênh Marketing Online du lịch để bà con tham khảo. Thiếu kênh nào bà con comment lên group mình sẽ thêm vào. Cũng mong mọi người nghiên cứu và chia sẻ về kiến thức và nhóm để nhiều người biết và tham gia. Checkin Việt Nam mong muốn quảng bá được nhiều hình ảnh về du lịch Việt Nam qua các kênh online.

Tại sao mình lại viết 1 bài chém gió bài đầu tiên về Marketing Online về du lịch riêng? Câu trả lời các bạn xem phía dưới cùng.

Nội dung bài viết

Xây dựng website doanh nghiệp để thực hiện Marketing Online.

Việc bùng nổ công nghệ thì mỗi doanh nghiệp làm du lịch nên có cho mình 1 cái website. Có website để làm gì? để đăng tải hình ảnh doanh nghiệp mình, địa chỉ, thông tin doanh nghiệp, du khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ họ vô coi nhà mình ( website của mình). Nếu web đủ ấn tượng thì họ đặt dịch vụ ( ấn tượng về thiết kế, về tính năng, về giá dịch vụ và năng lực…). Có 1 website không phải là có khách hàng, nhưng theo mình doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài thì nên có.

Doanh nghiệp dần quan tâm đến website của mình
Doanh nghiệp du lịch dần quan tâm đến website của mình

Ngày nay bạn có thể dễ dàng tạo cho mình 1 website bằng cách sử dụng dịch vụ thiết kế web du lịch của 1 bên nào đó. Bạn nào muốn đi sâu hơn 1 chút có thể tự học về code để làm. Sau này nếu rãnh mình sẽ lập nhóm riêng dạy cho mọi người biết xây dựng 1 website không cần biết code và tất nhiên là nó cũng chuyên nghiệp.

Quảng bá Doanh nghiệp trên OTA kênh Marketing Online hiệu quả trong du lịch

Các kênh OTA thì mọi người biết khá rõ rồi. Những đơn vị OTA họ bỏ ra 1 lượng tiền khá lớn để họ phát triển kênh của họ sau đó họ đưa thông tin của bạn lên đây để họ bán rồi bạn trích lại hoa hồng cho họ ( thỏa thuận).

Quảng bá của booking.com
Quảng bá của booking.com

OTA họ chuyên nghiệp hơn website của bạn về hình thức, nội dung và đặc biệt là công nghệ. Đội ngủ của họ là những chuyên gia toàn cầu bởi họ phục vụ cho toàn cầu. Vậy nên bạn sẽ phải nghiên cứu nhiều về OTA để họ giúp bạn đưa doanh nghiệp của bạn lên toàn cầu. Cho khách trong nước và quốc tế chưa biết gì về bạn cũng có thể đặt dịch vụ của bạn.

Trên thế giới có rất nhiều kênh online marketing du lịch
Trên thế giới có rất nhiều kênh online marketing du lịch

Sẽ có 1 bài viết cụ thể hơn về OTA để bà con tham khảo. Nhưng trước mắt ai cần có thể nghiên cứu các kênh OTA như: Tripadvisor, Booking, Agoda, ivivu, chudu, traveloka…. Đăng ký tài khoản rồi đẩy dịch vụ và sản phẩm mình lên.

Marketing Du lịch trên facebook và các mạng xã hội

Ở Việt Nam thì facebook khá phổ biến, lượng người dùng đông đảo. Lựa chọn kênh facebook khá hiệu quả để quảng bá và bán sản phẩm. Hiện tại có 3 hoạt động chính trên facebook là đăng lên trang cá nhân của mình, đăng trên fanpage doanh nghiệp, đăng trên các nhóm du lịch.

Các nhóm du lịch rất đông thành viên tham gia
Các nhóm du lịch rất đông thành viên tham gia và tương tác lớn

Có hàng trăm hàng nghìn nhóm như: Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hội điều hành tour chuyên nghiệp, hội du lịch, hội hướng dẫn viên, hội đầu bếp. Ngoài ra có các nhóm yêu thích về du lịch họ lập ra mục đích là cùng sở thích, hay checkin rồi đưa lên như: checkin Việt Nam, Phượt, Khoai Lang Thang, Halo Travel, Việt Nam ơi….

Các nhóm này lượt tương tác cực cao, cứ có ảnh đẹp là họ sẽ tương tác nhiều, quảng bá các kênh này cũng hiệu quả, ngoài ra cũng có những bài viết review du lịch khá hay. Muốn mình được review thì mời họ trải nghiệm rồi họ về review đăng face.

Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo facebook để thu hút du khách. Quảng cáo facebook tốn tiền nhưng tăng tương tác, hướng đến người bạn cần quảng bá về giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích.

Ngoài facebook thì cũng có nhiều kênh để quảng bá tương tự như: Instagram, Zalo, tiktok, twiter…

Marketing Du lịch trên các trang báo online PR

Chiêu này dân trong nghề gọi là “book báo”. Chỉ cần bỏ tiền ra rồi gửi hình ảnh, nội dung cho các báo. Các báo sẽ lấy hình ảnh nội dung có thể xào nấu lại thành 1 bài viết đưa lên báo. Những báo uy tín họ cam kết được lượng tương tác và lượt view và cam kết vị trí. Tiền càng nhiều view càng nhiều và vị trí càng cao. Lên mạng search thêm nếu bạn quan tâm.

Những trang web có thể cho đăng bài quảng bá doanh nghiệp
Những trang web có thể cho đăng bài quảng bá doanh nghiệp

Sử dụng người nổi tiếng để Marketing du lịch (KOL)

Như trên mình có nói nhiều đơn vị họ mời những người nổi tiếng về trải nghiệm dịch vụ. Sau đó chụp hình quay video, và những người này họ lại đăng những hình ảnh và video này lên website, youtube, facebook cá nhân, instagram, fanpage của họ. Kênh này khá hiệu quả trong giai đoạn hiện nay nhưng chi phí cũng khá tốn kém. Tùy vào lĩnh vực ta có thể thuê KOL cho phù hợp.

1 video quay lại quá trình làm MV của Alan Walker thu hút nhiều lượt quan tâm trên mạng xã hội
1 video quay lại quá trình làm MV của Alan Walker thu hút nhiều lượt quan tâm trên mạng xã hội

Sử dụng Google để quảng bá du lịch

Google thì quá nổi tiếng rồi, người Việt hay đùa nhau ” dân ta phải biết sử ta, cái nào không biết thì tra Google”. Giống như bạn đang ở Hà Nội muốn tìm 1 khách sạn nào đó 5 sao tại Quảng Bình bạn lên mạng gõ ” khách sạn Quảng Bình 5 sao” sau đó anh Gồ sẽ list cho bạn 1 số trang liên quan. Sẽ có những kênh trả tiền cho anh Gồ để đưa kết quả lên đầu và cũng có những kênh lên đầu bằng Seo.

Quảng cáo Du lịch bằng google

Hiện tại anh Gồ cũng liên kết với nhiều trang web lớn để kết hợp quảng bá hình ảnh. Ví dụ 1 ngày bạn vào 24h.com.vn bạn sẽ thấy 1 quảng cáo của mình đang chạy trên đó mà trước đó có chạy chiến dịch quảng cáo trên google. Bạn có thể nghiên cứu về quảng cáo google hoặc google adword trên các trang mạng hoặc chính google. Để được lên top tự nhiên và bền vững bạn cũng nên tìm hiều về seo.

Sử dụng email Marketing Du lịch

Có nhiều kênh để quảng bá du lịch tuy nhiên sử dụng Email mail marking du lịch cũng là kênh hiệu quả. Bạn có thể email hàng hoạt đến khách hàng bằng các phần mềm chuyên dụng như mailchip, UltraMailer… bằng cách sử dụng các phần mềm chuyên dụng này và data khách hàng bạn có thể dễ dàng quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mình đang có đến từng đối tượng cụ thể.

Tổng kết

Trên đây là 1 số kênh và cách thức quảng bá marketing du lịch mà mình biết. Hi vọng các bạn sẽ bổ sung thêm cho đầy đủ để mọi người có thể tìm hiểu. Mỗi kênh đi sâu là 1 quá trình học và nghiên cứu bài bản. Không cần học hết những điều ở trên chỉ tập trung 1 số cái bạn thích cũng đã đủ để bạn quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên vấn đề là sản phẩm của mình đủ độc đáo, đủ hấp dẫn và đủ chuyên nghiệp để khách hàng biết, sử dụng và quay lại quảng bá cho chúng ta.

Quay trở lại vấn đề tại sao mình lại lựa chọn viết 1 bài về marketing online trong lĩnh vực du lịch. Lý do là mình thấy nó quan trọng trong thế giới hiện tại và mình thích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button