8 điều khách du lịch mong muốn khi đại dịch Covit 19 đi qua
Du lịch đang chịu thiệt hại nặng nề vì Covit19, Checkin Việt Nam dịch lại bài trên CNN về những điều khách du lịch mong muốn sau khi đại dịch kết thúc để doanh nghiệp có thể có những ứng phó phù hợp.
Khi việc di chuyển trên khắp thế giới ngày càng bị hạn chế, thật khó để tưởng tượng ngành du lịch sẽ như thế nào khi trở lại hoạt động bình thường.
Quy mô toàn cầu của đại dịch coronavirus khiến du lịch bị ảnh hưởng đặc biệt, nhưng ngành du lịch đã hồi phục từ các cuộc khủng hoảng trong quá khứ và các chuyên gia tin rằng du lịch vẫn sẽ phục hồi trở lại.
Adam Blake, giáo sư kinh tế và là chuyên gia nghiên cứu hàng đầu tại khoa du lịch và dịch vụ khách hàng của Đại học Bournemouth, Vương Quốc Anh, cho biết: “Mọi người sẽ không thay đổi về nhu cầu muốn đi nhiều nơi, nhưng họ nhất thiết sẽ phải thận trọng hơn rất nhiều với những gì họ làm”.
“Và họ sẽ không chỉ tự thuyết phục rằng việc đi du lịch là an toàn, mà sẽ phải xem xét những thay đổi thực tế cần được thực hiện để làm cho việc du lịch an toàn hơn.”
Theo các nhà phân tích, hiện tại, chúng ta không biết khi nào hoặc làm thế nào đại dịch sẽ qua. Nhưng một khi cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng được cải thiện, khách du lịch cũng sẽ cần phải thấy giá giảm mạnh để khiến họ muốn đi du lịch trở lại.
Dưới đây là tám điều khách du lịch mong muốn một khi ngành du lịch có thể có xu hướng phục hồi.
Nội dung bài viết
1. Các tàu du lịch trên biển sẽ rất rẻ. Nhưng nó có thể không quan trọng đối với khách hàng mới
Khách du lịch ưa thích các tàu du lịch trên biển sẽ tìm thấy giá thành rất thấp khi các tuyến dịch vụ khởi động trở lại – Christopher Anderson, giáo sư kinh doanh tại Trường khách sạn thuộc Cornell University ở Ithaca, New York cho biết.
Thách thức sẽ là thu hút khách hàng mới muốn du lịch bằng tàu biển, “điều này rất cần thiết cho sự tồn tại (đối với loại hình này)”, ông cho biết, trong bối cảnh nhiều tiêu đề báo chí toàn cầu nói về sự bùng phát của coronavirus trên tàu du lịch, việc các cảng hạn chế và từ chối tiếp nhận tàu du lịch.
Anderson cho rằng, việc cấu trúc lại một số tàu du lịch mới đang được chế tạo với các khoang lớn hơn và mật độ hành khách ít hơn có thể là một cách để thu hút khách hàng mới. Giảm dịch vụ ăn uống tự chọn và nghiêng nhiều hơn về một bữa ăn gọi món với các mức giá có thể là một cách khác để trấn an những du khách nghi ngờ về du lịch trên biển, ông nói.
2. Sự sạch sẽ sẽ được quan tâm rất nhiều
“Tất cả, cho dù là đó là trên các tàu du lịch, nhà nghỉ hay khách sạn, sẽ phải thay đổi cách quản lý và vệ sinh môi trường sạch sẻ, để khách hàng tương tác và giao tiếp ở đó có thể tăng mức độ thoải mái của họ”, Anderson nói.
Jan Freitag, phó chủ tịch cấp cao của Lodging Insights về phân tích dịch vụ khách hàng cũng nhấn mạnh đến vấn đề vệ sinh, đề cập tới “các biện pháp mới, dễ nhìn thấy” là cần thiết để thể hiện nơi ở sạch sẽ như thế nào.
Cho dù điều đó có thể là việc bố trí chất rửa tay ở khắp mọi nơi hoặc thường xuyên khử trùng bề mặt cứng, thì “sẽ tạo ra ấn tượng rõ ràng để cho khách hàng biết đây là những gì chúng tôi đang làm để giữ an toàn cho bạn “, Freitag nói.
3. Giá phòng khách sạn sẽ giảm nhiều hơn trước khi quay trở lại ban đầu
Giá khách sạn tại Mỹ đã giảm 30% trong tuần 21 tháng 3, theo Freitag, và “giá chắc chắn sẽ giảm trước khi trở lại ban đầu”.
Trong lịch sử, trong những thời điểm không chắc chắn lớn như năm 2001 sau vụ tấn công 11/9 hoặc sau khi kết thúc cuộc suy thoái năm 2009, phải mất gấp đôi thời gian để giá phòng tăng trở lại so với thời gian giảm xuống mức thấp nhất, Freitag nói.
Ông không lường trước được sự sụp đổ của bất kỳ phân khúc nào trong ngành khách sạn Hoa Kỳ, nhưng sẽ có sự gián đoạn về chỗ ở mà trong nhiều trường hợp sẽ không gây chú ý với khách hàng. Các khách sạn có thể đổi chủ trong hậu trường nhưng vẫn hoạt động và dưới cùng một thương hiệu.
4. Khách du lịch có thể cảm thấy an toàn hơn trong khách sạn so với các loại hình lưu trú khác
Anderson cho biết, một “lợi thế” cho các khách sạn có thể là việc khách du lịch không thoải mái với các lựa chọn lưu trú thay thế khác như Airbnb và các trang web cho thuê phòng khác vì những nơi đó có thể gặp khó khăn hơn để chuẩn hóa các tiêu chuẩn về vệ sinh nghiêm ngặt.
“Tôi sẽ muốn sự an toàn chắc chắn đến từ cách thức vệ sinh phòng nghỉ của một nhà cung cấp dịch vụ lưu trú đã thực hiện mà tôi được nhận,” Anderson nói, vì vậy ông dự đoán một tác động tiêu cực trong ngắn hạn đối với dịch vụ cho thuê loại Airbnb.
5. Tìm kiếm giá vé máy bay thấp hơn và các máy bay rộng rãi hơn
Mọi người sẽ thoải mái hơn khi đi máy bay nếu máy bay ít khách hơn, Anderson nói.
“Nếu chúng ta thực sự muốn xoay chuyển vấn đề này, các hãng hàng không phải bay với ghế giữa trống và giá thấp hơn đáng kể so với những gì chúng ta đã làm vào mùa hè năm ngoái,” ông nói.
Một số hãng vận tải tuần trước đã công bố kế hoạch loại bỏ một số dịch vụ thực phẩm, đồ uống và việc bố trí các ghế ở giữa để cắt giảm chi phí và giảm tương tác trên tàu.
Anderson thấy việc đi lại để kinh doanh sẽ hồi phục đầu tiên, tiếp theo là việc đi lại để giải trí trong nước. Du lịch xuyên đại dương có khả năng tụt hậu, ông nói.
6. Đi công tác có thể thúc đẩy sự phục hồi cho các hãng hàng không
Mặc dù nhiều doanh nghiệp có thể thoải mái với việc tiến hành các cuộc họp trực tuyến nhưng, Anderson hy vọng mong muốn giao dịch trực tiếp sẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi của các hãng hàng không.
“Tôi tin rằng mọi người cần sự tương tác, và việc tạm dừng kéo dài các giao dịch bình thường sẽ có thể giúp việc đi lại bằng đường hàng không phát triển ngay khi mọi người quay trở lại kinh doanh và tạo ra nhiều cơ hội”, ông nói.
7. Khách du lịch hàng không sẽ linh hoạt hơn khi đặt vé – trong một thời gian
Anderson hy vọng rằng các hãng hàng không – nơi mở rộng một loạt các ưu đãi và các tùy chọn linh hoạt khi dịch bệnh bùng phát – sẽ tiếp tục ít nghiêm ngặt hơn với việc hủy và thay đổi phí – trong một khoảng thời gian.
“Khi chúng ta bước vào năm 2021, chúng ta sẽ trở lại theo cách cũ mà tôi tưởng tượng”, ông nói.
8. Tăng tính bền vững có thể là một xu hướng
Một cơ may cho du lịch trong cuộc khủng hoảng này chăng? Peter Greenberg, một phát thanh viên du lịch cho biết, đây là cơ hội để giải quyết các vấn đề được quan tâm hàng đầu trước khi coronavirus xuất hiện.
Phát triển du lịch quá “nóng”, du lịch bền vững và môi trường là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất về du lịch trước khi lây lan coronavirus.
“Chúng ta có thể trở lại vấn đề này một cách có trách nhiệm và đạo đức hơn khi cuộc khủng hoảng này kết thúc”, Greenberg nói
Mong ngành Du lịch Việt Nam nói riêng và Du lịch Thế giới nói chung sẽ vượt qua sự khủng hoảng này
Theo CNN