Famtrip khám phá bí ẩn bất tận ở “Miền di sản diệu kỳ”
Để tri ân và kết nối, giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Phong Nha Kẻ Bàng, trung tâm Du lịch Phong Nha tổ chức Famtrip Miền di sản diệu kỳ. Với hơn 250 doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc đã đến với Phong Nha – Kẻ Bàng trong chương trình famtrip khám phá trải nghiệm du lịch Phong Nha – Miền Di sản Diệu kỳ từ ngày 21-23/10.
Trong chương trình famtrip này, các đoàn sẽ khảo sát các dịch vụ tại một số khách sạn, nhà hàng và tham quan Sông Chày – Hang Tối, Suối Mọoc, động Phong Nha, Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng, Hang Tám Cô… tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng. Sau đó các doanh nghiệp sẽ khảo sát các dịch vụ khách sạn nhà hàng và một số điểm du lịch là di tích lịch sử, văn hóa tại trung tâm thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình.
Các điêm du lịch tại Đồng Hới như Quảng Bình Quan, Quảng trường Hồ Chí Minh, tượng đài Mẹ Suốt, Nhà hàng Sabochi, Khách sạn Rex, Khách sạn Celina, Khách sạn Duy Tân, Khách sạn Biển Vàng, Di tích chứng tích chiến tranh Tháp chuông Nhà thờ Tam Tòa, Đồi cát Quang Phú, Biển Nhật Lệ…
Ông Hoàng Minh Thắng – Giám đốc TTDL Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: Chương trình là sự kết nối giữa các doanh nghiệp lữ hành trong toàn quốc đến với Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung. Chúng tôi mong muốn sau chuyến đi này các doanh nghiệp lữ hành sẽ đánh giá được quy mô, chất lượng của điểm đến từ đó có sự linh hoạt trong việc mở bán, kết hợp các tour du lịch phù hợp khi đến với Quảng Bình.
Có thể khẳng định rằng, sau 2 năm tạm dừng vì đại dịch COVID-19, Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng và các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trong tỉnh Quảng Bình nói chung đã có những quyết sách phù hợp đảm sự thích ứng an toàn, linh hoạt, phục hồi bền vững ngành du lịch và đáp ứng nhu cầu và đón đầu thị hiếu của du khách sau đại dịch là nhóm nhỏ, an toàn, trọn gói; hướng về di tích, danh lam thắng cảnh của Quảng Bình…
Ông Thắng cho biết thêm, thời gian tới chúng tôi sẽ bổ sung các điểm check in mới, lạ, độc đáo tại các điểm du lịch, đưa vào khai thác nhiều sản phẩm mới như dịch vụ thang cuốn lên động Tiên Sơn, chèo thuyền sup, kayak từ ngã ba sông Son vào cửa động Phong Nha, ngủ lều trong tuyến khám phá động Phong Nha về đêm, ngủ lều tại Suối Moọc, Vượt thác Chày trên sông Chày để giảm thiểu tính mùa vụ vào mùa mưa…
Hoạt động có ý nghĩa giúp Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng và các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước thắt chặt hơn sự liên kết, cùng đồng hành vì mục tiêu phát triển chung, đưa thương hiệu du lịch Phong Nha vươn tầm quốc tế.
“Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho quý đối tác những trải nghiệm thực tế về các sản phẩm du lịch đặc sắc mới của Phong Nha – Miền di sản diệu kỳ, những thay đổi, phát triển của các điểm du lịch, đồng thời cũng mong muốn được lắng nghe những đánh giá, phản hồi của quý đối tác về chất lượng các sản phẩm dịch vụ du lịch tại các tuyến, điểm để hoàn thiện hơn, bổ sung, hoàn thiện các sản phẩm của mình nhằm mang đến cho du khách những dịch vụ tốt nhất khi đến với Phong Nha”… ông Thắng mong muốn./.