Món ngon - Nhà hàng

ĂN GÌ Ở ĐẢO BÌNH HƯNG

Thực ra vài ngày trước mình có chia sẻ cái post về Du Lịch Đảo Bình Hưng 2 ngày 1 đêm tour của dân đảo rồi. Định thôi không post quài nhàm mà cái bác Khoai bác làm trò chơi tăng tương tác giao lưu cho nhóm nên bài cũng lải rải like share. Hứng nên mình viết tiếp kiếm vali hay vé xem phim đây ạ!

ĂN GÌ Ở ĐẢO BÌNH HƯNG
ĂN GÌ Ở ĐẢO BÌNH HƯNG

ĂN GÌ Ở ĐẢO BÌNH HƯNG

Món ngon Bình Hưng
Mình xin phép review một ít về các món ăn mình thích nhất ở đảo Bình Hưng do chính cư dân đảo nấu nên mùi vị khá lạ nhưng rất ngon và dễ ăn. Đặc biệt có rất nhiều món đặc sản chỉ có trên đảo thôi nha, nghe hấp dẫn đúng không nè.
Mình đi theo đoàn do anh Bạch tổ chức với giá trọn gói 2N1Đ là 1tr450/ người, được thưởng thức khá nhiều món ngon ở trên đảo. Các bạn có thể liên hệ đặt tour qua hotline 0945 458 958 (Mr.Bạch).

  1. Tẩm pín lù
    (Cá cờ/bò/ngừ tái giấm/nứớc cam/mirinda …cuốn bánh tráng cuốn rau chấm mắm đậu phộng)
    Đây có lẽ là món mà mình thích nhất trong số các món ở đây, không chỉ bởi vì nó lạ mà cảm giác ăn hoài không ngán luôn ý, đây là món chắc chắn phải thử khi đến đây. Từng thớ thịt cá tươi được nhúng trong nồi dấm sôi bốc khói nghi ngút mùi hương thơm lừng kích thích vị giác của mình. Bánh tráng được sử dụng ở đây là bánh tráng đặc biệt của các tỉnh miền trung, rất mềm, dai và dày hơn bánh tráng trắng bình thường chúng ta hay thấy ngoài chợ. Ăn kèm với rau sống và nước chấm mắm đậu phộng khá lạ. Hơn thế nữa trong chảo dấm dùng để nhúng cá có nước cam tươi tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này. Thịt cá rất mềm, ngọt thịt cuốn cùng bánh tráng dai dai và chấm chút mắm đặc sệt hòa quyện cùng nhau tạo nên món ăn rất đặc biệt. Nước chấm ăn kèm là mắm đậu phộng có màu nâu đặc trưng và hương thơm của mắm, được trộn từ các gia vị, đậu phộng tán nhuyễn, bánh in tán nhuyễn. Theo lời từ cư dân bản địa thì đây là món bánh đặc sản truyền thống của người dân mỗi độ lễ tết, hát Lăng Ông hay đãi ngộ khách quý thường hay đem ra chiêu đãi mọi người.
  1. Tôm hùm
    Tôm hùm ở khu vực này thì nổi tiếng khỏi bàn rồi, mỗi người trong nhóm được một con khoảng 250gr. Tôm hùm có nhiều loại: Tôm đỏ/tôm xanh/tôm hùm bông/ tôm hùm tre.. Tôm mình được ăn là tôm hùm đỏ, dân sành ăn thích loại này.
    Tôm rất chắc và ngọt thịt, lần đầu mình ăn tôm hùm là ở Phú Quốc nhưng vị tôm ở đây có chút khác so với ngoài Phú Quốc. Tôm ở đây hơi nhỏ hơn nhưng bù lại thịt rất chắc và không bị bở, miếng nào ra miếng đó, tôm khá tươi vì được bắt trong ngày xong đem luộc luôn nên ăn còn ngọt thịt. Chấm kèm muối ớt xanh homemade do người dân ở đây tự làm hoàn toàn không có chất bảo quản. Vị rất khác với muối ớt xanh mua ở siêu thị, ngoài ra bạn còn có thể mua vài chai về dùng dần cũng được.
  1. Bánh căn
    Món bánh căn này khá đặc biệt nhé, mùi vị rất hấp dẫn và hương thơm ngào ngạt tỏa ra làm mình không thể nào quên. Hương vị không giống với những nơi khác, có sự đặc trưng riêng của vùng đất nơi đây. Có 4 loại nhân trong đây như tôm, cá cơm, trứng, mực cho bạn tha hồ lựa chọn, mình thì ăn luôn cả 4 loại để xem có gì khác biệt không. Nếm vào có vị béo béo, mặn mặn của hải sản tươi, tan chảy trong miệng rất thích, nên tranh thủ ăn lúc còn nóng để không bị tanh nhé.
    Nước chấm: mắm tỏi ớt chua cay, mắm nêm, mắm đậu phộng
  2. Bánh canh chả cá
    Có thể nói nếu bạn đến Bình Hưng mà không thưởng thức qua món bánh canh chả cá đặc sắc này thì thật đáng tiếc. Cảm nhận của mình về món bánh canh chả cá như sau:
    Sợi bánh canh được làm từ bột gạo nên vị hơi khác bánh canh bình thường mình hay ăn ở ngoài hàng quán.
    Nước lèo nêm khá vừa vị, do mình ăn khá nhạt nên với mình thì vị như vậy là ổn không cần bỏ thêm gì. Nếu bạn thích mặn thì có thể cho thêm nước mắm đến khi thấy vừa ăn thì thôi.
    Miếng chả cá vuông vức, vị ngọt từ cá khá thơm hơn hẳn chả cá bình thường mình mua ở chợ. Lúc ăn mình cảm nhận còn cả xương cá trong đấy, cảm giác tuyệt lắm.
    Từng sợi bánh canh hòa quyện cùng miếng chả cá vừa dai vừa ngọt rất kích thích vị giác nhé. Đặc biệt các bạn còn có thể mua thêm chả cá đem về nữa.
  • Mắm tỏi ớt( gọi là mắm ngọt sệt) ăn cùng.
  1. Cháo Hải Sản
    Nhìn nồi cháo múc ra thơm lừng nức mũi khiến mình không thể kềm chế được cái bụng đang réo lên từng hồi.
    Gạo dùng để nấu cháo được rang lên nên màu sắc khá đẹp, thú thật mình thích ăn gạo rang hơn là gạo trắng vì hương vị đậm đà của nó.
    Vị nêm nếm vừa ăn, có chút mằn mặn của hải sản tươi khá ngon, cháo cũng đặc quánh múc từng muỗng rất thích, hành phi rắc trên cùng thơm lừng. Hải sản thì nhiều thôi rồi, ăn no căng cả bụng luôn nhé.
    Các loại hải sản trong cháo: hàu sữa/ hàu hương/ ốc nhảy lễ ra/ tôm
  2. Cá dìa nướng trui
    Phải thú nhận rằng mình chưa từng ăn qua món cá nào mềm và ngọt thịt đến như vậy. Do cá được nướng trui nên lớp da cá nhìn thì có vẻ không được đẹp mắt cho lắm nhưng mùi vị rất lạ, đáng để thưởng thức. Bóc lớp vỏ bên ngoài thì lộ ra lớp thịt cá vừa chín tới rất ngon, đặc biệt lớp thịt dính vào da cá nên các bạn chịu khó gỡ nhẹ nó ra nhé. Gắp thử một miếng mình cảm nhận sự béo ngậy nơi đầu lưỡi, từng miếng cá mềm sẽ dần tan trong miệng rất thích.
    Có hai loại cá gần giống nhau đó là cá dìa và cá dò, về hình thức thì nhìn khá tương tự nhau nhưng cá dìa trông to hơn và gan cá dìa to, béo ngậy hơn cá dò. Điều đặc biệt làm nên món ăn chính là để nguyên vây và đuôi để không bị mùi tanh của cá
  3. Mực ống thồn đầu
    Hải sản ở đây thì bao la chưa chán chê các món tôm, cua, ghẹ thì hãy nghía qua món mực đặc biệt này nhé. Món ăn được chế biến khá công phu từ việc cắt đầu mực ra bằm nhỏ, trộn chung với các nguyên liệu và gia vị như hành lá để món ăn thêm phần hấp dẫn, sau đó mọi thứ lại được dồn trở lại vào thân con mực rồi rim riu riu trên bếp 20phút. Miếng mực trông rất tươi và hấp dẫn do được người dân đánh bắt trực tiếp từ ngoài khơi xa về nên vẫn còn giữ màu sắc nguyên vẹn.

Ngoài ra còn có nhiều món khác như ghẹ nhàn luộc, nhum nướng mỡ hành đậu phộng hoặc um trứng, mực một nắng nướng, canh chua cá bớp,… cũng khá ngon nhưng mình không review ở đây mà sẽ để các bạn tự thưởng thức và cảm nhận bằng vị giác của chính mình. Khi các bạn thưởng thức những món đồ biển, không phải lo lắng quá nhiều về mùi tanh sau khi ăn nhé vì chủ quán đã chuẩn bị sẵn một thau nước chanh để các bạn có thể rửa tay sau khi ăn, vừa thưởng thức món ngon mà cũng khá vệ sinh đúng không nào? Đây là tour mình đi, các bạn có thể liên hệ đặt tour nếu cần.

Tác giả: Lê Ngọc Thiên Trang

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button