Checkin Mộc ChâuCheckin Việt Nam

Chinh phục đỉnh Pha Luông – Chuyến đi “hành xác” đáng nhớ tuổi trẻ

Hành trình chinh phục Đỉnh Pha Luông là nóc nhà của Mộc Châu của nhóm Thưọng Đinh. Pha Luông là điểm đến hấp dẫn đối với giới trẻ thích khám phá. Một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc.

1 chuyến đi Pha Luông ko lên kế hoạch của bọn mình. Thường thì những kèo 1 phát đi luôn là chắc cột nhất

đỉnh Pha Luông

Chinh phục Pha Luông

• Bọn mình xuất phát từ Hà Nội 3h chiều. 8h đến Mộc Châu
  • Ăn uống ở nhà hàng Hặc Định, ở đây rất nhiều món ngon đặc sản Tây Bắc phải nói là cô Định nấu cực cực kì ngon, mình rất recommend quán này ( gần ks Mường Thanh phía mặt đường đối diện ) 0963815765

Ăn uống no nê xong bọn mình đi vào 1 nhà nghỉ ven đường ở để nghỉ ngơi để sáng mai tiếp tục hành trình lên đỉnh.

5h sáng hôm sau bọn mình dậy, chuẩn bị các thứ. 6h mới xong vì 2 bạn mình make up lên đồ khá kĩ:))) Mình và thằng bạn mình ngủ được 1 giấc lúc này

lộ trình:

Mộc Châu – Đồn biên phòng (30km) 20km đầu dễ 10km khó

Đồn biên phòng- Đỉnh Pha Luông (10km) Đến đồn biên phòng mọi người xuất trình CMT, gửi đồ, gửi xe ( mỗi người 20k ) . Nếu tay lái cứng các bạn có thể đi xe máy thêm dc 2km tiết kiệm được hơn 1h đồng hồ. Và đến con suối để xe ở 1 vách đá to. Rồi tại đây bắt đầu quãng đường đi bộ vất vả.
‼️Những lưu ý khi chinh phục đỉnh Pha Luông: Điều tuyệt đối là không nên tin chị Google khi đến đây

Nếu đi nhóm nhỏ , không biết đường thì nên thuê người dân bản địa ở đây để dẫn lên đỉnh. 300k/ lượt . Tuỳ số lượng đoàn có thể +-

Hãy chuẩn bị THẬT NHIỀU NƯỚC, và đồ ăn khô … Nếu muốn ăn gà đồ ăn dân tộc có thể thuê người hướng dẫn đường chuẩn bị và ngta sẽ mang lên cho mình

Quân tư trang gọn gàng, leo núi cho dễ. Hạn chế mang theo nhiều đồ nặng, mệt

Mang theo bông băng gạc vật tư y tế. Lỡ có bị làm sao.

Hành trình chinh phục Pha Luông

8h bọn mình bắt đầu leo, 12h đến đỉnh

3h bọn mình xuông núi. Lúc leo 3 tiếng nhưng lúc về chỉ mất 1,5h

4h mình đến mộc châu, quậyi nhà hàng cô Định ăn xôi, ăn nhót chẩm chéo.

5h về Hà Nội giữa màn đêm lạnh lẽo

10h đến Hà Nội mà ko thể tin là mình đã về được đến nhà.
Chuyến đi này thực sự rất đáng nhớ, máu đổ, nước mắt đổ, xăng cũng đổ. Nhưng nó thực sự tuyệt vời, khi cùng những người bạn thân mình chinh phục thành công đỉnh Pha Luông 2000m cảm giác như mình đã đạt được 1 điều gì đó thật sự tuyệt vời, đã có lúc mỏi, đau chân cả lũ muốn bỏ cuộc nhưng anh dẫn đường cứ “cố lên, chạy nhanh đi” và cả lũ lại cắm đầu mà đi .
?Tuổi trẻ chỉ có 1 lân, hãy cứ đi hãy cứ trải nghiệm cùng những người bạn thân thì sau này có cái để nhớ lại Thanh xuân mình cũng đã từng thế này
2 ngày bọn mình được ngủ 5 tiếng, đi gần 500km, đi bộ 15km. Giữa thơi tiết Mộc Châu 1 độ , 3 độ

Tuổi còn trẻ, sức còn khoẻ, xăng còn rẻ. Hãy thử 1 lần chinh phục Pha Luông

Tác giả: Thượng Đinh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *